Xe nâng động cơ dầu diesel – các loại xe đang được ưa chuộng

Xe nâng hàng diesel đang được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, loại xe tiện lợi này có khá nhiều ưu điểm nổi bật cũng như một số mặt hạn chế khi sử sụng. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Ưu điểm của xe nâng hàng diesel:

– Công nghệ hiện đại dần hoàn thiện các yếu tố bất lợi khi sử dụng xe nâng hàng động cơ diesel. Sự ra đời của các công nghệ mới như tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cách đây một vài năm đã khiến động cơ diesel mạnh mẽ hơn và không thua kém các loại động cơ xăng tốt nhất. Điều đặc biệt là chúng vẫn giữ nguyên ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu.

f:id:dichvuhanghoa:20200325181222p:plain

Xe nâng động cơ dầu diesel – các loại xe đang được ưa chuộng

– Xe nâng dầu diesel có động cơ hoạt động bền bỉ, khả năng mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

– Có thể sử dụng xe nâng động cơ dầu để làm việc trong nhiều môi trường khác nhau từ không gian hẹp đến không gian rộng lớn.

– Chi phí nhiên liệu cực rẻ, không phải tạm ngừng sạc điện khi đang sử dụng. Tiết kiệm hoàn hảo so với xe nâng xăng và xe nâng gas. Chi phí thay thế phụ tùng, bảo dưỡng và sửa chữa xe nâng dầu cũng rất rẻ.

– Xe nâng động cơ dầu có thể làm việc liên tục trong 3 ca, tuy thời gian làm việc lâu dài nhưng không hề làm giảm hiệu suất hoạt động.

– Đa dạng tải trọng cho người dùng, cho phép thay đổi chiều cao, tải trọng nâng đơn giản với quy trình đạt hiệu quả nhất. Mức tải trọng tối đã có thể lên đến 10 tấn, chiều cao nâng max đến 8m. Thiết bị là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp, xưởng sản xuất.

Nhược điểm của xe nâng hàng diesel:

– Mặc dù động cơ diesel ra đời sớm hơn và có nhiều ưu điểm vượt trội tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng đến 30%. Nhưng tính đến nay, nhìn chung động cơ diesel vẫn ít phổ biến hơn động cơ xăng bởi vấn đề về tiếng ồn và khí thải.

– Tiếng ồn khi hoạt động khá lớn, độ ồn cao nên không thích hợp sử dụng trong các khu có động dân cư, tập trung nhiều nhà ở xung quanh.

– Khí thải ra nhiều, khói bụi có thể gây ô nhiễm môi trường làm việc nhiều hơn hẳn so với xe nâng điện.
– Có thể phải thường xuyên bảo dưỡng và sửa chữa xe nâng dầu diesel.

Mặc dù có nhược điểm như vậy nhưng loại xe nâng dầu diesel vẫn được nhiều người lựa chọn và sử dụng vì những ưu điểm mà chúng mang lại rất tuyệt vời.

Lựa chọn xe nâng diesel khá hoàn hảo cho các doanh nghiệp, tùy theo mục đích và chi phí mà có thể chọn mua loại xe nâng dầu cũ hoặc mới. Điều quan trọng là địa chỉ bán xe nâng uy tín chính hãng và chất lượng xe được đảm bảo.

Những đặc điểm cụ thể về ưu nhược điểm của xe nâng hàng diesel ở trên sẽ giúp bạn xác định rõ đặc điểm nổi bật của dòng xe nâng này. Nếu có bất cứ thắc mắc hay vấn đề nào cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất.

Xe nâng Toyota FGZN/FDZN: đơn giản và mạnh mẽ

Những ưu điểm chính gồm:

Hộp số êm ái và ổn định.

Các bộ phận thủy lực được sản xuất với chất lượng cao, đặc biệt rất bền, đảm bảo tuổi thọ hoạt động lâu dài của xe.

Bộ điều khiển van thủy lực tiên tiến đảm bảo điều chỉnh lượng dầu thủy lực với độ chính xác cao

Mui trần xe nâng dòng Toyota FGZN/FDZN sử dụng thiết kế lưới mắt cao, đem lại khả năng quan sát tốt ngay cả khi dàn nâng lên cao, đồng thời bảo vệ người điều khiển khỏi các vật thể rơi vào.

OPS (Operator Presence Sensing) là hệ thống độc đáo của Toyota, nó phát hiện sự vắng mặt của người điều khiển và ngay lập tức ngừng toàn bộ hoạt động vận chuyển và bốc xếp hàng hóa. Khi việc này xảy ra, OPS sẽ phát âm thanh báo động và bật đèn cảnh báo.

Dòng xe nâng FGZN/FDZN tiếp tục triết lý thiết kế hướng tới người điều khiển của Toyota, giúp giảm sự căng thẳng, vất vả trong công việc, góp phần nâng cao hiệu suất lao động.

Dòng xe nâng Toyota FGZN/FDZN được trang bị tay lái trợ lực thủy lực toàn phần, với bán kính nhỏ, cho phép thực hiện các thao tác điều hướng xe nâng rất nhẹ nhàng và dễ dàng.

Màn hình hiển thị trên dòng xe nâng Toyota FGZN/FDZN cho người điều khiển cùng lúc theo dõi các chỉ số: nhiệt độ nước giải nhiệt, lượng nhiên liệu, đồng hồ thời gian, cảnh bảo nhiệt độ dầu động cơ, và các chỉ số khác, khiến việc kiểm soát trạng thái hoạt động của xe nâng trở nên dễ dàng.

Phanh đỗ hoạt động kép (double-action parking brake) nằm ở vị trí rất thuận tiện để sử dụng.

Thiết kế đơn giản của dòng xe nâng Toyota FGZN/FDZN khiến việc sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe trở nên rất dễ dàng. Tấm sàn 2 mảnh được thiết kế rất khéo léo nên chỉ cần tháo một mảnh sàn nhỏ là sẽ mở được toàn bộ khoang chứa động cơ. Tấm bảo vệ khoang chứa động cơ cũng được thiết kế để khi mở ra, nó tạo không gian thoáng rộng giúp người thợ có thể dễ dàng thao tác với động cơ và các chi tiết liên quan.

XE NÂNG MITSUBISHI FD25T

Xe nâng Mitsubishi với hệ thống là toàn bộ cấu tạo từ thép đúc cứng cáp, hoạt động mạnh mẽ thông qua hệ thống bơm thủy lực kép và xi lanh được thiết kế tối ưu, hỗ trợ tối đa cho công việc nâng hạ của bạn.

f:id:dichvuhanghoa:20200325181248j:plain

Xe nâng động cơ dầu diesel – các loại xe đang được ưa chuộng

Thông số kĩ thuật

- Model: FD25T

- Kiểu vận hành: ngồi lái

- Tải trọng nâng/ Tâm tải (Capacity/ Load center): 2500 kgs/ 500 mm

- Kiểu trục/ chiều cao nâng (Mast type/ Lift height): 2 trục (2-Stage Wide View Mast): 3,000 mm

- Chiều dài càng nâng (Fork length): 1,070 mm

- Bánh xe (Tyres): Cao su hơi (Pneumatic tire)

- Xuất xứ động cơ (Engine): S4S - Mitsubishi

- Động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III (Satisfy Euro III standard)

- Bộ số (Transmission): Tự động (Power shift)

- Sản xuất tại Nhật Bản (Year): 2015, mới 100% chưa qua sử dụng.

Ứng dụng

Xe nâng hàng Mitsubishi FD25T với tải trọng tối đa là  2.5 tấn, chiều cao nâng lên là 3m. Là sản phẩm được công ty xe nâng Havico nhập khẩu mới, nguyên chiếc từ nhà sản xuất thương hiệu Mitsubishi, nên có thiết kế chắc chắn, an toàn.

Xe mitsubishi FD25T có thiết kế chắc chắn, an toàn để có thể vận hành ở mọi điều kiện môi trường khác nhau tại kho xưởng, nhà máy sản xuất…

Xe nâng mitsubishi chạy dầu 2.5 tấn

Chuyên dùng cho các công việc xếp dỡ hàng hóa, tập kết hay di dời hàng hóa tại các cảng hay công trình xây dựng. Đầy được xem là dòng xe nâng hàng phổ biến và được nhiều người biết đến nhất hiện nay. 
Đối với những xe được dùng trong các ứng dụng nhẹ, nhà sản xuất xe nâng mitsubishi được trang bị động cơ Diesel kiểu nhỏ là S4Q2 giúp xe nâng hàng có thể tiết kiệm được nhiên liệu tối đa. Ngược lại đối với xe tải trọng nâng từ 2 tấn - 3.5 tấn..., động cơ mitsubishi S4S - 4 xi lanh là lựa chọn của hãng Mitsubishi đặt ra. 

Xem thêm: Những lưu ý cần quan tâm khi mua xe nâng, Những ý tưởng tái chế lốp ô tô xe tải